Wednesday, July 24, 2013

Love, Lies, Scandals 2




Ilang beses din akong nakadial bago sagutin ni bestfriend ang tawag ko.
“Oh Kath, napatawag ka?”
Hindi ako makasalita ng mga oras na iyon. Kagat kagat ko ang aking labi at pinipigilan ang sarili sa paghikbi.
“Hey, Kath are u okay?” Tanong ng kaibigan ko mula sa kabilang linya ng phone.
“Bez…pwede ka ba ngayon? Uhm…Let’s meet at the club. Text mo yung iba sagot ko”
“Huh? Kala ko you’re with Marvs?”
“May nangyari eh, basta...Please I need you now,” pakiusap ko at suminghot singhot dahil sa pagiyak.
“Ok I get it. Sige text na lang kita. See you there. Ingat ka dyan, tama ng emote.”
“Um sige thank you Bez. Bye!” Binaba ko na rin ang phone. Tumanaw ako sa paligid at napansing malapit na pala ako sa Pasay. Hindi naman kalayuan ang bahay ni Marvin sa lugar kaya mabilis ang byahe.
“Manong pakideretso po sa club,” sabi ko.
“Ok ma’m,” sagot ng driver.
Pinunasan ko na ang luha sa aking mata at saka nagayos ng sarili. Pilit kong inihinto ang pag iyak. Namumula ang aking mga mata at basang basa na ang aking panyo ng luha. Lahat ng nanagyari ay umikot na naman sa isip ko. Hindi ako makahinga. Sobrang sakit sa dibdib at kahit pilitin kong huwag umiyak, napapahagulgol pa rin ako.
“Ma’m ok lang kayo?” Napatanong tuloy si manong driver.
“Huh?” tanong ko. Hindi ko siya narinig sa umpisa, nagetz ko na lang later yung sinabi niya sa akin.
“Wag nyo ng isipin masyado yun.” dugtong ng driver.
Napapunas ulit ako ng luha at nang tumutulong something from my nose. (lol) napatingin ako sa driver na palingon lingon sa akin habang nagmamaneho. Mistiso, matangos ang ilong, may itsura ang driver. Mga late 20’s siguro ang edad. Napadaan kami ng crossing kaya napahinto ang taxi dahil sa red light. Kaya nagkaroon ng pagkakataon yung driver na tignan ako ng matagal tagal. Nakasandal ako sa may bintana at nagmamasid sa paligid pero naaninag ko kung paano niya ako tignan from a side view.
“Marami naming iba jan ma’m. Nasisira lang yung ganda nyo kakaiyak.” sabi nito.
Napalingon na ako sa kanya ng muli siyang magsalita. “Ang ganda nyo pa naman”
Nginitian ko lang sya. Nang uto ka pa sa loob loob ko. Pero may itsura talaga yung driver at habang nakalingon siya sa akin unti unting lumalagkit yung tingin nya at nagbibigay ng pilyong mga ngiti. Buti na lang nag green na ang light at may mga bumusina ng sasakyan sa aming likuran kaya hindi na natuloy ang ano pa mang susunod na eksena.
Nahinto na rin ako sa pag iyak matapos ang ilang sandali. Kumuha ako ng wet wipes at ipinunas sa mukha ko saka nag make up ulit. Nakarating ako sa place before 9pm. Huminto yung taxi sa may loading and unloading area. Hindi pa gaanong marami yung tao sa labas nang mga oras na yun. 

Nagbayad na ako saka nagpasalamat. Bago pa man ako bumaba ay natanong niya ulit ako.
“Ma’m okay na kayo? Kung wala kayong kasama, samahan ko kayo,” he offered.
“No thanks. I’m with friends,” I said and smile just to be nice.
Binuksan ko na ang pinto ng taxi at iniabot ang bayad sa kamay niya at bago pa man siya magsalita ulit ay lumabas na ako at tinulak pasara ang pinto. Agad na ring umalis ang taxi pagkatapos.
Papasok ng club ay tinext ko na ang best friend ko. “Bez I’m here.” Nagreply naman siya na malalate sila and ask me to please be patient sa paghihintay.
“ok..who’s with u? text ko pa.
“our girl friends,” reply niya.
“ok sige..ingat kayo.”
Sa loob ng bar ay medyo madami dami na din pala ang tao. It’s Saturday so mas marami ang tao mamayang late night. Dumiretso ako ng restroom para icheck yung itsura ko kung ok pa ba.
Nagretouch ako kaunti. Sprayed some fragrance and lumabas na din after a couple of minutes. Naghanap ako ng mauupuan for us then called the waiter to order some shot.
Agad agad kong tinira yung alcohol pagkadating na pagkadating sa table ko. Binilisan ko ang pag inom. Gusto ko ng malasing agad. Ang sakit. Sobrang sakit ng ginawa ng boyfriend ko sa akin. All those people na minahal ko, they brought me so much pain.
Tuloy tuloy ako sa paginom. Pinilit kong hindi na ulit umiyak. Naubos ko agad ang isang bote at nag order pa ng isa. Sa di kalayuan ay may napansin akong lalaking nakamasid sa kin. He’s cute pero ayoko sa lahat tinititigan ako. Pasimple kong kinuha ang salamin sa bag ko at tumingin sa pagaalalang baka may mali sa pgmake up ko o sa ayos ng buhok ko. Wala naman. Ibinalaing ko na lang ang atensyon sa bote ng alak. Tuloy tuloy ulit ako sa paginom.
Mabilis lumipas ang oras. Madami na ang nagdadatingang tao.Ten minutes before ten ay wala pa din mga kaibigan ko. Sa paginom ko ay bigla kong tinawag ang atensyon ng waiter.
“Excuse me...” I said and waived my hand. Napansin naman ako agad ng waiter. “Wala ba kayong ibang tugtog,” tanong ko sabay napahikbi at tinutungga ang pangatlong order ko ng beer.
“Ah ma’m ano po ba gusto niyo?” tanong nito.
Hindi ko alam trip ko lang kausapin ka sa loob loob ko. “Um..wala..never mind..sige go back to work. Thank you,” sabi ko na lang.
Umalis na rin ang waiter pagkasabi ko nun. Maya maya may humawak sa balikat ko. It was Yheng. Kasama niya ang ibang tropa.
“Ui Kath! Long time no see!” bati niya saka humalik sa pisngi ko.
Hindi ko inaasahan na kasama rin siya sa mga pupunta. Alam ko kasi nasa Europe siya at nagtatrabaho. Yheng was my college classmate. Lahat ng pumunta sa club that time na inaya ng best friend ko were my college classmates. Everyone was taking their seats after ilang chika.
“Akala ko nasa Italy ka?” tanong ko kay Yheng. I felt quite tipsy na that time.
“Namiss kita eh.haha..”sagot niya at kinuha yung seat malapit sa akin.
“Baliw tigilan mo nga ko.”
Then tinapik ako ng best friend ko. “Ui bakit di ka nagrereply buti malinaw mata ni Yheng nakita ka kaagad.”
“Aw…sorry nagtext ka ba? Nawala na sa isip ko. Sorry bez,” pagsusumamo ko.
“Nah. It’s okay nakailang bote ka na?”
“I dunno…just a few bottles,” I answered and counting the bottles I’ve finished.
Then my best friend began giving some orders sa waiter na lumapit.
Sampo lahat kami magkakasama in a long table. On my right is Yheng, sa left bestfriend ko. Yung iba may kanya kanyang ng pwesto. Bukod kay Yheng at sa Bez ko ay nandun sila Jen, Lea, Marian, Justine, Kae at Shane.
Pagdating ng inumin ay nagkanya kanya na rin kaming kuha. Tig iisang bote. Pagkuha ni Yheng ay inabutan niya na rin ako ng isa.
“Baby Kath..eto oh,” sabi niya at hawak ang bote ng beer na para sa akin.
Tulad ng dati tinutukso pa rin kami ng mga classmate namin everytime mag sweet sweetan pero di naman kami. Nung college kasi. After my break up with my girlfriend eh I use to play with her. Binibiro biro ko siya. Pinagmumura niya pa nga ko sa twing linoloko ko siya and telling her I love you. Till nakasanayan na lang niya yun gang nagkalayo na kami after graduation.
“Ui sweet nyu pa rin ha,” tukso ni Marian.
Nanahimik lang ako at pinagpatuloy ang paginom. Sumandal naman sa akin si Yheng. Hinayaan ko lang siya. Maya maya ay bumulong sa akin si Bez.
“What happen?” tanong niya.
“Si Marvs…” sandali akong tumahimik. Maiiyak na naman ako.
“Okay, nahuli mo na naman siya right?”
Di na ako sumagot at uminom na lamang beer. Habang yakap yakap naman ako ni Yheng.
Nagsimula ang kwentuhan. Kung ano ano lang. Kinamusta nila si Yheng sa pamumuhay nito sa Italy. Kinamusta rin nila ang lovelife nito.
“Wala pa eh. Magmomongha kaya ako haha..”sagot niya sabay ininom ang alak na hawak niya.
“Wala ka ng makikitang magmamahal sayo. Ako lang. ako na lang yun.Haha!” sabi ko at humhalakhak sa kalasingan.
“Sagutin mo na kasi si Kath Yheng tagal na niyan nanliligaw sayo ahh,” sabi ni Justine. At nagtuksuhan na namin kaming magbabarkada.
“Kaya nga ko bumalik para kay Kath eh,” sagot naman niya saka hinawi ang buhok ko at pinagmasdan ang aking mukha. Napatingin rin ako sa kanya sa mga oras na yun. Parang seryoso siya sa mga sinabi niya.
“Matunaw naman ako nyan baby,” biro ko sa kanya. “So kamusta na nga kayo ni Paul? Bakit napauwi ka?” tanong ko.
Nakinig ang lahat sa isasagot ni Yheng. After graduation kasi ay lumipad siya ng Italy dahil kay Paul. Pinangakuan siya nito ng trabaho doon. Paul was her boyfriend na nakilala niya thru facebook. Pinoy din pero sa Italy nakatira.
“Akala ko ba magpapakasal na kayo ng imaginary bf mo,” biro ko habang di pa siya sumasagot.
“Gagu..haha..Wala ayun di nagwork. So umuwi ako dito para makalimot,” sagot ni Yheng.
“So lumabas din ang totoo. Pamiss miss ka pa. Dahil dyan cheers!” sigaw ko.
“Kampay!” sabi ng lahat.

Nagbalik sa pag inom ang lahat. Kanya kanyang kwento. Nanatili ang pagpulupot sa akin ni Yheng. Bigla ulit ako napalingon sa di kalayuan at napansin na pinagmamasdan na naman ako ng lalaki kanina.
“Kanina pa yun nakatingin sayo. Type ka yata,’ bulong ni Bez.
“Naku wala lang yan magawa. Magsasawa rin yan kakatitig,” sagot ko.
Dalawang oras ang lumipas. Nakatatlong batch na kami ng order ng alak. May mga tao na rin sa dance floor at nagsasayawan. May tama na rin ang ilan sa amin.

*******
Sa kabilang dako naman ng daigdig ay maririrnig mo ang lakas ng mga ungol ng mga lintik na hindi magsawa sa kalibugan.


Sa hindi naman kataasang lamesa sa may salas ay nakadapa si Mica. Kinakantot siya ni Marvin. Halos humandusay na ang babae sa sagad sagadang pagkantot ng burat ni Marvin sa kanyang hiyas. Sige lang naman siya sa pag ungol.
“ooohhh…marviiinn…aaaahhhh…shiiittt kaaaahhh”
“ooohhh fuccckkk you babbbyyy…umm..ummm..”
Nakadog style ang dalawa. Hawak ni Marvin ang balakang ni Mica at sinasabay ang paggalaw nito sa kanyang pagiyot. Mabibilis ang kantot na ginagawa nito kaya naman halos mabaliw na sa sarap ang bitch.
“ooohhh Marviinn..ayaaan naman akoohh…oohh cmon fuck me harderrr”
“umm..taina mo..libog ka…eto sayoo taina mohh..umm uumm” mura ni Marvin na tuloy tuloy sa mabilis na pagkantot sa puke nito.
“uuuuuuuuhhhhhh…,” mahabang ungol ni Mica na hudyat na linabasan na siya.
Matapos ito ay linabas ni Marvin ang kanyang burat at ipinasok naman sa puwet ni Mica. Madulas ang titi nito dahil sa katas ni Mica kaya mabilis niya itong naipasok sa butas.
“uuuhhh…etooo dapat sayo..taina ka,” ungol ni Marvin at mabilis na namang kinantot si Mica.
“ooohh Marvs…ooohhh…honnneyyy…”
Ilang kadyot pa ay linabasan na rin si Marvin. Ipinutok niya ang kanyang kalibugan sa loob ng puwet ng bitch. Humandusay siya sa katawan ng babae sa sobrang pagod.

*****
Sa bar….
Nag aya sumayaw si Justine. Tumanggi ako sa takot na umuwing duguan na naman ang aking paa na tulad ng dati. Naiwan ako sa pwesto namin na mag isa. Maya maya ay tumawag sa kain mula sa aking likuran.
“Hi miss Kathy.”
Lumingon ako sa likod at tinignan kung sino ang tumatawag sa akin. Yung lalaki na nakamasid sa akin kanina pa. Dala ang bote ng kanyang alak saka umupo sa seat sa tabi ko.
“I’m Edwin. Napansin ko di ka sumayaw at nagiisa so naglakas ako ng loob na lapitan ka.” Napahinto siya saglit at nagpatuloy. “umm..nakaistorbo ba ko?’ tanong niya nang nakangiti.
Sa pag ngiti niya napansin ko ang pangil niyang ipin. Ang cute, bagay sa kanya. Pero naiinis ako kasi papansin siya. Nanahimik lang ako at ngumiti para di naman halatang suplada.(lol)
“I guess gusto mo mapag isa .. um sige..just in case..here..tawagan mo ko,” sabi niya sabay abot ng kanyang calling card. “Nice meeting you” saka umalis.






No comments:

Post a Comment